Thứ Bảy, 17 tháng 4, 2010

Đà Lạt - rực rỡ không gian hoa

PN - Festival hoa Đà Lạt sẽ diễn ra trong tuần đầu tiên của năm mới 2010 (từ 1 - 4/1). Đây là festival hoa lần thứ ba của Đà Lạt, sau festival hoa năm 2005 và 2007.

Một không gian hoa rực rỡ sắc màu sẽ bao quanh Hồ Xuân Hương, công viên Xuân Hương, đường Hồ Tùng Mậu, đường Trần Quốc Toản, phố Lê Đại Hành, khu biệt thự Trần Hưng Đạo. Trong ba ngày từ 2 - 4/1 sẽ có những phiên chợ hoa trên đường Nguyễn Thái Học với trên 50 gian hàng hoa. Tại đây sẽ diễn ra những giao dịch, hợp đồng hợp tác sản xuất, kinh doanh hoa. Với tinh thần xã hội hóa, festival hoa có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, hộ gia đình, các tổ chức xã hội nghề nghiệp tại địa phương... Trên 11 ngàn mét vuông bờ Hồ Xuân Hương trở thành tấm thảm hoa rực rỡ sắc màu của rất nhiều loài hoa Đà Lạt.

Đến với festival hoa Đà Lạt năm nay, du khách không chỉ được thỏa sức ngắm hoa mà còn có thể tham gia các tour du lịch dã ngoại, du lịch sinh thái, thăm các làng hoa truyền thống như làng hoa Hà Đông (làng hoa đầu tiên của Đà Lạt), Thái Phiên, Vạn Thành, An Sơn, Xuân Trường. Du khách cũng có thể tham gia Hội thi cắm hoa, ngày hội xe đạp đôi quanh Hồ Xuân Hương, ngày hội leo núi chinh phục đỉnh Lang Bian, đêm hội tình yêu tại khu du lịch thung lũng Tình yêu, đêm hội rượu vang và dạ vũ đường phố...

Đà Lạt khởi động festival hoa bằng hàng loạt sự kiện khá ấn tượng như khai trương Nhà ga hàng không quốc tế Liên Khương, hoàn thành việc trùng tu và đưa vào sử dụng khu biệt thự cổ đường Trần Hưng Đạo. Cũng trong dịp này, Trung tâm lưu trữ quốc gia IV tổ chức lễ đón nhận bằng Di sản tư liệu thế giới của UNESCO cho tài liệu mộc bản triều Nguyễn (hiện đang lưu giữ tại Đà Lạt).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét